Kinh nghiệm tổ chức lễ khai trương showroom

Showroom là địa điểm trưng bày nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp tới khách hàng. Mục tiêu của một showroom là làm sao để thu hút khách hàng tốt nhất thông qua việc sắp đặt, trang trí các gian hàng thật nổi bật và không thể thiếu sự khởi đầu của một lễ khai trương ấn tượng. Là công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, Vietwind sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm để tổ chức một lễ khai trương showroom thành công và đem lại hiệu quả cao nhất.

1. Hoạt động truyền thông trước khi tổ chức lễ khai trương

Nếu bạn không thực hiện công tác truyền thông, rất ít khách hàng có thể biết đến buổi lễ khai trương showroom của bạn. Vì vậy, nếu muốn thu hút được nhiều khách hàng, hãy chắc chắn rằng mình đã lập một kế hoạch truyền thông chi tiết trước khi tổ chức sự kiện khai trương.

Hiện nay, có rất nhiều cách thức truyền thông bạn có thể thực hiện như:

  • Mời người nổi tiếng tham dự sự kiện
  • Tạo event trên mạng xã hội facebook
  • Phát tờ rơi, báo giấy, báo điện tử
  • Quảng cáo qua người thân, bạn bè, đồng nghiệp…


kinh-nghiem-to-chuc-khai-truong-showroom

Mời người nổi tiếng tham gia sự kiện lễ khai trương showroom

2. Lựa chọn ngày tổ chức lễ khai trương showroom

Ngày tổ chức sự kiện không đơn thuần chỉ là một “ngày hoàng đạo” theo quan điểm tín ngưỡng, mà còn cần là thời điểm có thể tiếp cận lượng khách hàng mục tiêu nhiều nhất.

Các doanh nghiệp vẫn thường lựa chọn tổ chức lễ khai trương showroom vào dịp cuối tuần hoặc các ngày nghỉ lễ, bởi khi đó, người dân có nhiều thời gian dành cho sự kiện hơn.

3. Lập kế hoạch tổ chức lễ khai trương showroom

Kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương showroom bao gồm các nội dung:

    • Công việc cần thực hiện: Chuẩn bị thiết bị, tiến hành dàn dựng, trang trí, tổng duyệt chương trình…
    • Bảng phân công công việc cho từng nhân sự tham gia
    • Thời hạn dự kiến hoàn thành cho mỗi hạng mục

4. Trang trí showroom

Để thu hút thật nhiều khách hàng trong ngày tổ chức lễ khai trương, bạn phải bảo đảm showroom được trang trí thật nổi bật và đẹp mắt. Một nguyên tắc quan trọng khi trang trí showroom đó là bạn không nên sử dụng quá nhiều tủ, kệ, sào hoặc trưng bày quá nhiều đồ lên kệ, sào. Mọi sản phẩm cần được trưng bày với độ cao phù hợp, tránh sản phẩm này che khuất mất sản phẩm khác, đảm bảo khách hàng có thể nhìn bao quát toàn bộ showroom của bạn.

cong-ty-to-chuc-le-khai-truong-showroom

Khi trang trí cần đảm bảo khách hàng bao quát được toàn bộ showroom

Trong lễ khai trương tất nhiên sẽ không thể thiếu băng rôn, hoa tươi, standy, cờ phướn… trang trí phía bên ngoài cửa và bên trong showroom. Tùy theo tính chất của sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, bạn có thể sắp đặt các thiết bị âm thanh với những bản nhạc sôi động để gây sự chú ý với khách hàng.

5. Thực hiện bán hàng trong buổi lễ khai trương

Hãy đảm bảo rằng trong ngày tổ chức lễ khai trương, mọi công đoạn trong quy trình bán hàng của bạn đã được chuẩn bị sẵn sàng, và khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, bạn có thể phục vụ chu đáo nhất. Tránh việc mọi thứ không được chuẩn bị kỹ càng dẫn đến tình trạng thiếu thốn hoặc xảy ra sai sót, gây ấn tượng xấu cho khách hàng.

to-chuc-khai-truong-showroom-phai-lam-nhung-gi

Thực hiện bán hàng ngay trong ngày tổ chức lễ khai trương showroom

*** Bài viết tham khảo:

Facebook Comments

Bài Viết Liên Quan