Kinh nghiệm tổ chức sự kiện khai trương shop thời trang

Tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng thời trang đối với các chủ shop là một hoạt động rất quan trọng. Nếu buổi bán hàng đầu tiên “đắt khách” thì sau này cửa hàng sẽ kinh doanh thuận lợi và gặp được nhiều may mắn. Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ nhất, các chủ shop nên chuẩn bị thật kỹ 4 điều quan trọng sau:

1. Lựa chọn ngày tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng

Người Việt ta thường có phong tục chọn ngày giờ “hoàng đạo” để bắt đầu làm một việc gì đó với hy vọng gặp được may mắn và làm ăn thuận lợi. Tuy nhiên, ngoài việc chọn ngày giờ tốt như phong tục truyền thống, các chủ cửa hàng cũng nên quan tâm đến thời điểm khách hàng hay đi mua sắm để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Chẳng hạn, bạn dự định mở một cửa hàng thời trang trong khu trung tâm thương mại, bạn nên tổ chức lễ khai trương vào dịp cuối tuần hoặc các ngày lễ Tết. Khi đó, người dân tập trung mua sắm nhiều, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và quảng bá hình ảnh đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

khai-truong-van-phong-vietwind

Tổ chức sự kiện khai trương vào ngày cuối tuần hoặc dịp lễ Tết để thu hút khách hàng nhiều hơn

2. Cách trang trí khi tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng

Không gian bày biện của một cửa hàng cực kỳ quan trọng để tạo nên sự thu hút đối với khách hàng. Đặc biệt, trong ngày tổ chức sự kiện khai trương, bạn càng cần phải trang trí cho cửa hàng của mình sao cho đẹp mắt và nổi bật nhất.

Ngoài việc trang trí các lẵng hoa, băng rôn lớn bên ngoài cửa hàng thì hệ thống âm thanh, ánh sáng bên trong là yếu tố không thể thiếu để khiến khách hàng phải chú ý tới cửa hàng của bạn. Bạn có thể thiết kế một sân khấu nhỏ cùng dàn nhạc sống để giao lưu với khách hàng hoặc đơn giản là bật các bản nhạc tươi vui, sôi động, phù hợp với phong cách của cửa hàng để thu hút sự chú ý và làm điểm nhấn ấn tượng cho buổi lễ.

to-chuc-le-khai-truong-uy-tin-ha-noi-vietwind

Nhóm nhảy biểu diễn trong lễ khai trương cửa hàng

>>> Lễ khai trương Hệ thống siêu thị Mẹ & Bé

3. Lập kế hoạch truyền thông khi tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng

Việc xây dựng một kế hoạch truyền thông khi tổ chức lễ khai trương cửa hàng là một cách giúp bạn quảng bá hình ảnh, thông báo và thu hút khách hàng đến sự kiện.

Bạn có thể mời người nổi tiếng tham gia sự kiện, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng: báo mạng, báo giấy, phát tờ rơi, quảng cáo qua người thân, bạn bè, đồng nghiệp…

Đặc biệt, với thời đại công nghệ số phát triển, một cách truyền thông khá đơn giản và đem lại hiệu quả cao trong thời gian gần đây được nhiều cửa hàng thời trang sử dụng là tạo lập chiến dịch quảng cáo hoặc event trên mạng xã hội facebook, zalo, instagram…

Để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, cửa hàng có thể đưa ra các chương trình khuyến mại như giảm giá, phiếu quà tặng cho lần mua hàng tiếp theo…

to-chuc-su-kien-khai-truong-uy-tin-ha-noi-hay-vietwind

Áp dụng chính sách khuyến mãi để khuyến khích mua hàng khi tổ chức sự kiện lễ khai trương

4. Đảm bảo mọi hoạt động đều đã sẵn sàng khi tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng

Là ngày đầu tiên đi vào hoạt động, việc bạn tổ chức lễ khai trương cửa hàng có chuyên nghiệp hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn trong việc để lại ấn tượng của cửa hàng đối với các khách hàng.

Sự chuyên nghiệp của lễ khai trương không chỉ thể hiện qua cách bạn trang trí và gây sự thu hút, mà còn thể hiện ở việc bạn chuẩn bị chu đáo về sản phẩm cũng như các phương tiện bán hàng cần thiết.

Hãy đảm bảo bạn đã xây dựng được một quy trình bán hàng chuẩn chỉnh từ đầu đến cuối. Các chi tiết nhỏ nhặt như nhãn mác sản phẩm, túi nilon, hóa đơn… đều phải luôn đầy đủ và sẵn sàng cho việc bán hàng.

Trên đây là những kinh nghiệm khi tổ chức lễ khai trương cửa hàng thời trang cho các chủ shop. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ tổ chức được một lễ khai trương thành công tốt đẹp.

>>> Dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp

Facebook Comments

Bài Viết Liên Quan